August 2024

ทรงผมประบ่าสำหรับสาวหน้ากลมและแก้มป่อง

“ทรงผมประบ่า” ไม่เพียงเป็นที่นิยมเพราะมีความยาวที่ลงตัวและสามารถจัดแต่งทรงได้หลากหลายสไตล์ แต่ยังเป็นทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้ากลมอีกด้วย ทั้งความยาวที่กำลังดีที่จะช่วยเพิ่มความยาวให้กับใบหน้า และที่สำคัญยังช่วยพรางแก้มป่องของสาวหน้ากลมให้ดูเรียวสวยขึ้นด้วย ทว่าการเลือกตัดผมประบ่าให้เหมาะกับรูปหน้ากลมก็มีเทคนิคอยู่บ้าง ต้องตัดอย่างไรหรือสไตลิ่งในรูปแบบไหนมาพบคำตอบได้ ผมประบ่าตรง ทรงผมประบ่าตรงเป็นทรงผมสุดคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค เหมาะกับทุกรูปหน้าไม่เว้นแม้แต่สาวหน้ากลมเพราะช่วยดึงสายตาทำให้มองดูหน้ายาวมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อหนีบผมให้ตรงยาวและปล่อยเคียงข้างกรอบหน้า ซึ่งส่วนนี้จะเข้ามาช่วยพรางแก้มที่กว้าง และปรับมุมมองให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น Editor’s Tips: ดัดปลายผมให้งุ้มเข้าใบหน้าเล็กน้อยจะช่วยให้ทรงผมประบ่าดูละมุนมากขึ้น ผมประบ่าไล่เลเยอร์ ทรงผมประบ่าไล่เลเยอร์เป็นอีกสไตล์ที่เหมาะมากสำหรับสาวหน้ากลมที่มีผมหนา เพราะการซอยผมไล่ระดับจะช่วยลดความหนาของผมและทำให้ทรงผมดูเบาสบายขึ้น แนะนำให้ตัดเลเยอร์ไล่จากสั้นไปยาวเพื่อให้ปลายผมจากการไล่ระดับงุ้มเข้าหาใบหน้า ซึ่งจะทำให้มองดูหน้าเรียวขึ้นทันที อีกทั้งยังสร้างกรอบใบหน้าให้ดูชัดเจนขึ้น ผมประบ่าไดร์ยกโคน การเพิ่มวอลลุ่มที่โคนผมจะช่วยสร้างความสูงและพรางตาทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น และทำให้แก้มดูเล็กลง ซึ่งการสไตลิ่งผมประบ่าแบบนี้นอกจากปรับหน้าให้เรียวแล้ว ยังเป็นทรงที่แนะนำสำหรับสาวหน้ากลมที่มีผมลีบแบนร่วมด้วย เพราะการไดร์ยกโคนจะช่วยให้ผมแลดูหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ Editor’s Tips:…

มาสก์หน้า ไอเท็มเสริมทัพช่วยลดสิวคืนผิวใส

สิวเป็นปัญหาที่ชวนปวดหัวซึ่งพบได้ทุกเพศทุกวัย โดยสิวเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการอุดตันของรูขุมขน ผิวผลิตน้ำมันมากเกินไป และการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งวิธีการรักษานอกจากใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวแล้ว อีกอย่างที่ช่วยได้คือการใช้ “มาสก์หน้าลดสิว” ที่มีส่วนผสมช่วยต่อต้านสิว ลดการอักเสบ ลดความมันส่วนเกิน ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และปรับปรุงสุขภาพผิวโดยรวม แต่ด้วยมาสก์หน้าลดสิวที่มีอยู่มากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมาสก์แบบแผ่น, มาสก์แบบครีม หรือมาสก์โคลน จึงอาจตัดสินใจได้ไม่ง่ายว่าจะเลือกใช้ของแบรนด์ใด บทความนี้โว้กบิวตี้จึงอาสาคัดสรรมาสก์หน้าลดสิวใช้ดีมาแนะนำกัน เว็บดูหนังออนไลน์ Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave-On Mask ลีฟออนมาสก์จาก Neutrogena…

ทิปส์ลดรอยแดงบนใบหน้า พร้อมปลอบประโลมให้ผิวแข็งแรงขึ้น

‘รอยแดง’ บนใบหน้าของเราอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น รอยที่เกิดจากการอักเสบของสิว อาการระคายเคืองจากแสงแดด หรือแม้แต่ผื่นคันที่เกิดจากการแพ้อาหารหรือสารต่างๆ ซึ่งสาเหตุทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ผิวของเราไม่แข็งแรงพอที่จะต่อต้านอนุมูลอิสระหรือมลภาวะต่างๆ ภายนอกได้ ฉะนั้นเราควรหันกลับมาที่จุดเริ่มต้นของการสร้างผิวให้แข็งแรงด้วยการบำรุงให้เพียงพอและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง รวมถึงปรับการกินและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เข้ากับสุขภาพผิวของเราเองก็จะสามารถช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นได้เช่นกัน โว้กบิวตี้บอกต่อ 5 ทิปส์ลดรอยแดงบนใบหน้าแบบเบื้องต้นที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง รวมหนังไทยเก่าใหม่ ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยน ขั้นตอนการล้างหน้าเป็นสเต็ปที่จะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เราใช้จะเข้าไปทำงานในชั้นผิว ถ้าเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีหรือไม่ตอบโจทย์กับสภาพผิว จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแพ้ได้ นอกจากนี้เวลาเราใช้มือในการนวดๆ บนใบหน้า อาจเกิดการเสียดสีที่ทำให้เกิดการระคายเคืองตามมาได้เช่นกัน ทางที่ดีเราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษต่อผิว เช่น ไอเท็มที่มีคำว่า Gentle หรือ For sensitive skin…

เมกอัปเบสตัวดัง สร้างผิวฉ่ำ เล่นแสงแบบ Glass Skin

ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับเทรนด์งานผิวอย่าง ‘Glass Skin’ หรือผิวกระจก เน้นโชว์งานผิวที่ดูเปล่งประกาย เงางาม เรียบเนียน แลดูเหมือนผิวกระจกมันวาว ซึ่งต้องอาศัยขั้นตอนการบำรุงผิวที่ดีร่วมกับการแต่งหน้าด้วยผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มความเงาและเล่นแสง โดยบทความนี้โว้กบิวตี้ขอแนะนำเมกอัปเบสตัวช่วยสำคัญในการเตรียมผิวให้คุณฉ่ำวาวแบบ Glass Skin เหมือนผิวสาวเกาหลีได้ง่ายๆ พร้อมทั้งยังเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมในการลงเมกอัปขั้นต่อไป จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย GLOW BREATHABLE BLEMISH BALM แม้จะไม่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมกอัปเบสแต่ Glow Breathable Blemish Balm สี White จาก Beauty Of…

ไฮไลท์แต่งหน้า สร้างผิวโกลว์ หน้าพุ่ง ฉ่ำวาว

การใช้ ‘ไฮไลท์แต่งหน้า’ ถือเป็นขั้นตอนและไอเท็มสำคัญในที่ช่วยเพิ่มความสว่างและสร้างมิติให้ใบหน้าดูโดดเด่น เปล่งประกายขึ้นได้อย่างชัดเจน อีกทั้งไฮไลท์ยังเป็นเครื่องสำอางอีกหนึ่งชิ้นที่หลายคนนิยมใช้เพืื่อช่วยมอบผิวฉ่ำโกลว์แบบ Glass Skin เทรนด์ความงามที่กำลังนิยมอยู่ขณะนี้ ดังนั้นบทความนี้โว้กบิวตี้ขอแนะนำ 5 ไฮไลท์แต่งหน้าที่คัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ทุกสีผิว พร้อมกับมอบฟินิชงานผิวแบบฉ่ำโกลว์ ผิวสวยเล่นแสงอย่างเป็นธรรมชาติ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย CEZANNE Pearl Glow Highlight ไฮไลท์แต่งหน้าที่ขึ้นแท่นเป็นลูกรักของใครหลายคนกับ Pearl Glow Highlight จาก Cezanne ไฮไลท์อัพผิวไบรท์ ตัวช่วยทำให้ผิวของคุณสว่างเสมือนส่องไฟให้กับผิวด้วยส่วนผสมของมุกละเอียด เม็ดสีแน่น เกลี่ยง่ายที่ช่วยให้ใบหน้าโดดเด่นเป็นประกายแต่ดูละมุนกลืนไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมให้ผิวสวยเล่นแสง…

แค่ใช้ทฤษฎีปัดบลัชออนตามตัวอักษร รูปหน้าก็สวยขึ้นได้ง่ายๆ!

การปัดบลัชออนเป็นขั้นตอนในการแต่งหน้าที่ช่วยเพิ่มสีสันและมิติให้กับใบหน้า แต่ใช่ว่าแค่ปัดบนแก้มแล้วจบไป เพราะถ้าเราใช้ทฤษฎีปัดบลัชออนตามตัวอักษร(ภาษาอังกฤษ)ก็สามารถเนรมิตให้รูปหน้าสวยขึ้นได้ยิ่งกว่าเดิม หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนยังสงสัยว่าแต่ละตัวอักษรจะมอบผลลัพธ์แตกต่างกันอย่างไร และเหมาะกับรูปหน้าแบบไหน? โว้กบิวตี้ก็มีคำตอบมาให้ในบทความนี้ เว็บดูหนังออนไลน์ อักษรตัว C การปัดบลัชออนตามตัวอักษร C เป็นเทคนิคที่เหมาะสำหรับใบหน้ารูปไข่ โดยเริ่มต้นจากการยิ้มเพื่อจะได้เห็นโหนกแก้มเด่นชัด จากนั้นใช้แปรงปัดบลัชออนเริ่มปัดจากบริเวณโหนกแก้มไล่ขึ้นไปที่บริเวณหางตา และปัดลงมาไปยังกลางแก้ม ทำซ้ำทั้งสองข้าง เทคนิคการปัดบลัชออนเช่นนี้จะช่วยเน้นโครงหน้าให้ชัดเจนและดูเรียวสวยขึ้น อักษรตัว O การปัดบลัชออนตามลักษณะของตัว O หรือการปัดเป็นวงกลมที่หน้าแก้ม จะช่วยสร้างมิติให้รูปหน้ายาวดูกว้างและมองดูสมดุลยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังเป็นจุดที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ดูเหมือนเด็กที่น่ารักน่าเอ็นดู โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้บลัชออนสีชมพูหวานก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาและดูมีเลือดฝาดแบบผิวสุขภาพดี อักษรตัว L การปัดบลัชออนเป็นรูปตัว L…

ลิปสติกแบรนด์ดัง ที่มีเหล่านักร้อง ดารา เซเลประดับโลกเป็นเจ้าของ

นอกจากฝีมือการแสดง การร้องเพลงรวมไปถึงเป็นผู้ทรงอิทธิในด้านต่างๆ แล้วนั้น คุณรู้หรือไม่? พวกเขาเหล่านี้ยังมีความสามารถด้านธุรกิจและความงามจนเกิดการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองจนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งจะมีใครเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางใดบ้าง ไปดูกันเลย Rare Beauty ของ Selena Gomez เปิดประเดิมด้วยลิปทินต์เนื้อออยล์ฉ่ำวาว ที่จะมอบการบำรุงพร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น ความเรียบเนียนสร้างริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้นโดยไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะแม้แต่น้อย อีกทั้งยังให้สีสันสวยชัดติดทนนานตลอดวัน นั่นคือลิปสติกจาก Rare Beauty แบรนด์เครื่องสำอางที่ก่อตั้งโดยศิลปินมากความสามารถระดับโลก เซเลนา โกเมซ ซึ่งเธอได้เน้นการส่งเสริมความงามที่เป็นธรรมชาติและเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานความอ่อนโยนต่อผิวและปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกความสบายใจและมั่นใจในการแต่งหน้า จนขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ลูกรักของใครหลายคน Fenty Beauty ของ Rihanna มาต่อกันที่ลิปกลอสที่ทุกคนต้องมีจากแบรนด์ Fenty…

น้ำหอมกลิ่นมะลิ กลิ่นหอมสดชื่น ปรับลุคให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น

‘กลิ่นมะลิ’ เป็นกลิ่นของดอกไม้ที่ช่วยบรรเทาความเครียด สร้างความผ่อนคลายได้ เพราะจะส่งผลกับระบบประสาทและช่วยปรับความสมดุลของอารมณ์ความรู้สึกของเรานั่นเอง เมื่อนำมาใช้ในวงการความงามอย่างน้ำหอม จึงช่วยมอบความรู้สึกมอบอย่างอบอุ่น นุ่มนวล แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกสวยหรู ดูมีระดับ ทั้งยังสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย โว้กบิวตี้รวม 10 น้ำหอมกลิ่นมะลิที่แฟนของดอกมะลิไม่ควรพลาด! รีวิวซีรี่ยเกาหลี Bloom Eau De Parfum จาก Gucci (ราคา 5,050 บาท) กลิ่นฟลอรัลที่ผสานด้วยกลิ่นของดอก Tuberose และ Jasmine bud ซึ่งผ่านการสกัดด้วยกรรมวิธีพิเศษ พร้อมดอก…

แนะนำการเลือกใช้อายไลเนอร์แต่ละแบบสำหรับมือใหม่

‘อายไลเนอร์’ เป็นเมกอัปไอเท็มที่ช่วยให้ดวงตาดูกลมโต สวยคม ไม่ว่าจะแต่งลุคไหนเมื่อได้การเขียนอายไลเนอร์ก็ช่วยคอมพลีตลุคให้ดูเติมเต็มยิ่งขึ้น ซึ่งการเขียนอายไลเนอร์แต่ละแบบก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปเช่นกัน ฉะนั้นการเลือกอายไลเนอร์แต่ละประเภทจึงมอบผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกันนั่นเอง โว้กบิวตี้พามาทำความรู้จักกับอายไลเนอร์แต่ละเภท มือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ควรรู้! เจลไลเนอร์ อายไลเนอร์ที่มาพร้อมกับรูปแบบกระปุกเล็กๆ มีลักษณะเป็นเนื้อเจลที่ไม่เหลวหรือแห้งจนเกินไป ใช้คู่กับแปรงที่มีลักษณะหัวกลมหรือหัวตัดแล้วแต่ความถนัด เพื่อช่วยให้กำหนดขนาดเส้นของไลเนอร์ได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นฐานในการเขียนไลเนอร์เล็กน้อย เพราะในบางครั้งอาจต้องใช้ความแม่นยำในการกำหนดจุดการเขียนเส้นไลเนอร์ ข้อดีคือติดทนนานมากเมื่อเทียบกับอายไลเนอร์ชนิดอื่น แต่ข้อเสียคือค่อนข้างแห้งไวกว่าแบบอื่น ถ้าเนื้อเจลในกระปุกแห้งเกินไป ลองใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดเล็กน้อย เพื่อช่วยให้สามารถแตะเนื้ออายไลเนอร์ขึ้นมาได้ง่ายและเกลี่ยบนเปลือกตาได้ถนัดกว่าเดิม ปากกาเมจิกไลเนอร์ อายไลเนอร์ชนิดนี้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ เพราะจับถ่ายเหมือนปากกา ถนัดมือ มาพร้อมกับหัวปากกาเรียวเล็กที่ช่วยกำหนดทิศทางการเขียนได้ตามต้องการ เนื้อสัมผัสเป็นลิควิดที่ไม่เหลวจนเกินไป จึงสามารถเขียนและเนียนไปกับเปลือกตาได้ง่าย มอบการติดทนนานไม่แพ้อายไลเนอร์ประเภทอื่น ทั้งยังมีหลากหลายสีให้เลือกสรร จึงไม่แปลกใจที่อายไลเนอร์ประเภทนี้เป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดาอายไลเนอร์ทั้งหมด…

เครื่องสำอาง สกินแคร์ เมื่อไปเกาหลี ไม่ควรพลาดซื้อ

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงด้านเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่มีคุณภาพสูง ไม่ว่าคุณจะเป็นสายบิวตี้หรือเพิ่งเริ่มสนใจการดูแลผิว หรือการแต่งหน้า การเดินทางไปเกาหลีเป็นโอกาสที่ดีในการหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยม คุณภาพดี ราคาถูก วันนี้จะพามาเปิดลิสต์เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่รวบรวมมาแล้วว่าเมื่อซื้อกลับมาประเทศไทย คุ้มค่า ไม่ตกเทรนด์บิวตี้แน่นอน ดูหนังฟรี D’alba White Truffle First Aromatic Spray Serum (สอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์) เซรั่ม ที่มาในรูปแบบสเปรย์ สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น พกพาติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา มีส่วนผสมจาก white truffle และ avocado oil ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต่อต้านริ้วรอย…