เปิดเทคนิคแต่งหน้าตามสาวปารีเซียงที่แต่งตามได้ในชีวิตประจำวัน

เทรนด์การแต่งหน้าของสาวๆ แต่ละประเทศมีเทคนิคแตกต่างกันไปและมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่เป็นที่จดจำของใครหลายคน เช่น การแต่งหน้าของเกาหลีที่เน้นเรื่องงานผิวฉ่ำโกลว์และลิปไล่สีที่ช่วยให้ลุคดูเด็กลง หรือการแต่งหน้าของสาวละตินก็จะเน้นให้เรื่องของงานผิวแมตต์ ปกปิดแน่น คิ้วดูเป็นทรงโก่งอย่างเห็นได้ชัด เช่นกันเดียวกับสาวๆ ปารีเซียงจากประเทศฝรั่งเศสที่หลายคนอาจจะจำได้กับลุคลิปสติกสีแดงสดที่มาพร้อมกับงานเผยผิว ดูเป็นธรรมชาติ โว้กบิวตี้แนะนำ 5 ทิปส์สำหรับการแต่งหน้าตามสาวปารีเซียงที่เราสามารถนำมาใช้จริงในชีิวิตประจำวันได้

ปกปิดผิวอย่างบางเบา ดูเป็นธรรมชาติ
เราจะเห็นได้ว่าการแต่งหน้าสไตล์สาวปารีเซียงจะไม่เน้นการใช้รองพื้นหนาๆ ปกปิดให้เนียนกริบ แต่จะเป็นการเผยผิวอย่างเป็นธรรมชาติให้เห็นถึงผิวจริงของเรา เพียงแต่ปรับสภาพผิวให้ดูสดชื่นขึ้นเล็กน้อย แนะนำให้เลือกใช้เป็นทินต์ มอยส์เจอไรเซอร์แทนการใช้รองพื้นเนื้อหนาๆ หรือสามารถลิควิดคอนซีลเลอร์ที่ไม่แห้งจนเกินไปในการปกปิดเฉพาะส่วนที่ต้องการปกปิดก็เพียงพอแล้วสำหรับลุคนี้

เขียนคิ้วให้เน้นเป็นเส้นๆ
ด้วยความที่ลุคนี้เน้นความเป็นธรรมชาติ งานคิ้วจึงเน้นการเขียนให้เป็นเส้นเรียงตัวสวยเสมือนคิ้วจริงของเรา แนะนำให้เลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีลักษณะเป็นหัวเล็กๆ เพราะจะสามารถเขียนสะกิดเป็นเส้นได้ง่าย หรือถ้าใครถนัดการใช้ที่เขียนคิ้วที่มีลักษณะเป็นปากกาเมจิกเหมือนอายไลเนอร์ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะความเรียวเล็กของหัวปากกาจะช่วยให้เราเขียนลากเส้นได้เรียงตัวอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

เน้นการใช้บลัชออนสีสันสดใส
ลุคสาวปารีเซียงจะไม่เน้นการลงคอนทัวร์แน่นหรือไฮไลเตอร์จัดเต็ม แต่จะเป็นการใช้บลัชออนที่มีสีสันสดใสอย่างสีส้มหรือสีแดง เพื่อเพิ่มสีสันและความสดชื่นให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่ง ทั้งยังช่วยขับสีผิวให้โดดเด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย ลุคนี้สามารถเลือกใช้เป็นบลัชออนเนื้อแป้งหรือเนื้อครีมก็ได้ แต่ถ้าใครอยากได้ลุคงานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เลือกใช้ครีมบลัชหรือลิควิดบลัชออน แต้มประมาณ 1-2 จุด และเกลี่ยด้วยนิ้วมือของเราให้เนียนไปกับผิวอย่างสวยงาม

เลือกมาสคาร่าที่เน้นเรื่องความหนา
หนึ่งในรูทีนของสาวปารีเซียงคือการใช้เซรั่มขนตาบำรุงขนตาและขนคิ้วอยู่เสมอ เพราะเวลาแต่งหน้าจะเน้นเรื่องความเป็นธรรมชาติจากขนตาและขนคิ้วจริงของเรา เพียงแค่ใช้เครื่องสำอางในการชูความโดดเด่นของขนตาและขนคิ้วนั่นเอง ฉะนั้นการเลือกใช้มาสคาร่าของเทรนด์การแต่งหน้านี้จึงเน้นเรื่องการเพิ่มวอลลุ่มหรือความหนาของขนตาให้ดูแผ่กระจาย เรียงเส้นสวย และดูมีมิติกว่าเดิม

ลิปสติกสีแดงสดเป็นไอเท็มที่ต้องมี
แน่นอนว่าเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของการแต่งหน้าสไตล์สาวปารีเซียงคือ ‘ลิปสติกสีแดงสด’ เพราะเป็นไอเท็มที่ช่วยขับผิวให้เปล่งปลั่ง ดูมีออร่า ถึงแม้จะไม่ได้แต่งหน้าจัดเต็ม นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้วันธรรมดาดูพิเศษกว่าเดิม จึงไม่แปลกใจว่าทำไมสาวฝรั่งเศสนิยมทาลิปสติกสีแดงสดอยู่เป็นประจำ ซึ่งลิปสติกสีแดงสดที่นิยมใช้กันคือลิปสติกเนื้อแมตต์ ไม่มีความแวววาว เน้นความโดดเด่นของสีสันมากกว่าเนื้อสัมผัส และทาเต็มริมฝีปากตามปกติ