น้ำตบดีอย่างไร แนะวิธีใช้น้ำตบ ให้เห็นผล

น้ำตบดีอย่างไร แนะวิธีใช้น้ำตบ ให้เห็นผล

น้ำตบ คืออะไร ใช้แล้วหน้าใสจริงหรือ?
น้ำตบเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวหน้าใสขึ้น เพราะเนื้อสัมผัสอยู่ในรูปของน้ำ หรือกึ่งน้ำ จึงบำรุงผิวได้ล้ำลึกคล้ายกับเอสเซ้นส์ สกินแคร์ชนิดนี้ถูกพัฒนาออกมาในรูปแบบของน้ำเนื่องจากว่าน้ำเป็นสิ่งที่มีโมเลกุลเล็กจึงสามารถซึมเข้าสู่ผิวชั้นในได้ดี น้ำตบที่มีจำหน่ายทั่วไปในปัจจุบันจะมีทั้งแบบใสและขุ่น ทั้งสองแบบให้ผลเหมือนกันคือซึมได้เร็ว ทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น ผิวแลดูสดใส

น้ำตบ คือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มากด้วยคุณประโยชน์
ประโยชน์ของน้ำตบมีมากมายแตกต่างกันไปตามส่วนผสม แต่โดยพื้นฐานสำคัญ ส่วนประกอบหลักที่มีอยู่ในน้ำตบคือแร่ธาตุที่มีคุณค่าต่อผิวใน 3 เรื่องสำคัญ คือ

  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ ขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ผิวหน้าจึงดูกระจ่างใสขึ้น
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเอิบอิ่ม เปล่งประกาย และช่วยกระชับผิวให้เนียน
  • เสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้สมบูรณ์แบบ เพราะน้ำตบคือตัวกระตุ้นให้ผิวเปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่

น้ำตบ คือสกินแคร์ที่มีหลายประเภทให้เลือกใช้
น้ำตบ มีหลายประเภท แบ่งตามความเข้มข้นของเนื้อสัมผัสเริ่มจากเนื้อบางที่สุด ได้แก่

  • น้ำตบเนื้อโทนเนอร์ ลักษณะใสใกล้เคียงน้ำเปล่า ดูเหมือนไม่มีส่วนประกอบอะไรเพราะใสมากแต่มีแร่ธาตุบำรุงผิวอยู่มาก
  • น้ำตบเนื้อเอสเซ้นส์ มีความขุ่นเล็กน้อย เข้มข้นพอสมควรแต่ก็ยังคงความเนื้อเบาและซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย
  • น้ำตบเนื้อโลชั่น เข้มข้นมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง เป็นแบบกึ่งเหลวกึ่งข้น แต่ก็ไม่ถึงกับเหนอะหนะ

ผลลัพธ์ที่ดีของการใช้น้ำตบ ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ได้เลือกประเภทของน้ำตบให้เหมาะกับสภาพผิวหรือไม่ เพราะผิวของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนซื้อใช้ควรพิจารณาประเภทของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับผิว นอกจากนี้ยังต้องพิจารณา วิธีใช้น้ำตบ แต่ละประเภทด้วยว่าควรใช้อย่างไรไม่ให้เสียของ ซึ่งจะมีรายละเอียดในตอนท้ายของบทความ

วิธีใช้น้ำตบ ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี
ถ้าใครได้เคยลองใช้แล้วจะรู้ว่าข้อดีของ น้ำตบใช้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลานาน อีกทั้งยังสามารถพกติดตัวเวลาออกไปข้างนอกเพื่อนำมาใช้เพิ่มความสดชื่นระหว่างวันเช่นเดียวกับน้ำแร่ได้อีกด้วย สำหรับขั้นตอนการใช้น้ำตบให้ได้ผลดีที่สุดก็คือใช้หลังจากล้างหน้าเพราะรูขุมขนกำลังเปิดรับบำรุงผิวอย่างไวและลึกล้ำ

ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง

  • เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า ถ้าใช้เครื่องสำอางกันน้ำ ควรใช้คลีนซิ่งก่อนที่จะล้างด้วยโฟม หรือเจล และน้ำสะอาด
  • วอร์มมือให้อุ่น เป็นวิธีใช้น้ำตบที่ได้ผลมากเพราะความอุ่นของฝ่ามือเป็นตัวช่วยผลักน้ำตบให้เข้าสู่ชั้นผิวได้เร็วขึ้น จากนั้นเทน้ำตบลงบนฝ่ามือทั้งสองแล้วตบฝามือให้เนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์กระจายตัวก่อนนำไปตบเบา ๆ บนผิวหน้า ถ้าเป็นน้ำตบแบบสเปรย์ สามารถฉีดบนผิวหน้าได้โดยตรงแล้วใช้มือตบผิวในวิธีเดียวกัน
  • ทาครีมบำรุง หรือมอยเจอไรเซอร์ทับอีกครั้ง ถ้าต้องการให้หน้าใสกระจ่างมากขึ้น เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินซีเพิ่มเติม

หลังจากเสร็จสิ้นทั้ง 3 ขั้นตอนแล้ว สามารถแต่งหน้าเพิ่มเติมสีสันก็ตามขั้นตอนของการเมคอัพต่อไปได้เลย สำหรับขั้นตอนที่กล่าวมานี้ควรทำอีกครั้งในตอนกลางคืนก่อนเข้านอนเพื่อให้ผิวได้พักผ่อนและฟื้นฟูอย่างเต็มอิ่ม แล้วคุณจะตื่นมาพร้อมกับผิวหน้าที่สวยสดใสในทุก ๆ เช้า

Leave a Comment