วิธีทาอายครีมที่ถูกต้อง ลดรอยคล้ำรอบดวงตา ให้กลับมาสดใดอีกครั้ง

วิธีทาอายครีมที่ถูกต้อง ลดรอยคล้ำรอบดวงตา ให้กลับมาสดใดอีกครั้ง

อายครีม คืออะไร
อายครีม (Eye Cream) คือ สกินแคร์ที่จะช่วยบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตา โดยเฉพาะบริเวณใต้ตาที่มักจะเกิดปัญหาริ้วรอย ร่องลึก ความหมองคล้ำ และอาการถุงใต้ตาบวมได้ง่าย รวมไปถึงการช่วยแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับความชุ่มชื้นของผิวรอบดวงตา โดยสกินแคร์อายครีมนั้นมีรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอายครีมรูปแบบเนื้อครีม แบบน้ำ และแบบที่เป็นเนื้อเจล นอกจากนี้ยังมีวิธีทาครีมรอบดวงตาที่ควรทำตามอีกด้วย

ทำไมสาว ๆ อย่างพวกเราถึงควรใช้อายครีม
ด้วยความที่ผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นผิวที่มีความบอบบางมากเป็นพิเศษ การใช้สกินแคร์ที่ออกแบบมาเพื่อบำรุงปกป้องผิวบริเวณนี้โดยเฉพาะ จะช่วยส่งเสริมให้ดวงตาที่เปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจบนใบหน้าเรามีความสวยงาม โดดเด่น มีชีวิตชีวาและแลดูสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยคุณประโยชน์ของอายครีมนั้นจะช่วยเราในเรื่องต่อไปนี้

  • ป้องกันริ้วรอยรอบดวงตา ด้วยความที่อายครีมมีสารบำรุงเข้มข้นหลากหลายชนิดที่จะช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณนี้ให้มีความกระชับเต่งตึง ทำให้การเกิดริ้วรอยต่าง ๆ เกิดได้ยากขึ้น
  • ลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา นอกจากจะป้องกันการเกิดใหม่ของริ้วรอยแล้ว สารบำรุงเข้มข้นเหล่านั้นก็ยังช่วยฟื้นฟูริ้วรอยที่มีอยู่ก่อนแล้ว ให้ค่อย ๆ ลดเลือนหายไป ทำให้ผิวรอบดวงตากลับมาเรียบเนียนสดใสดังเดิม
  • ลดรอยคล้ำรอบดวงตา อายครีมสามารถช่วยบำรุงฟื้นฟูใต้ตาแพนด้าของพวกเราที่อาจจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือบางคนอาจเกิดจากการขยี้ตาบ่อย โดยสารบำรุงต่าง ๆ ในอายครีมจะช่วยปรับสีผิวใต้ตาให้กระจ่างใสยิ่งขึ้นพร้อมช่วยให้ผิวดูเต่งตึงกว่าเดิม
  • ลดอาการบวมของถุงใต้ตา นอกจากอายครีมจะช่วยให้ผิวใต้ตาหรือรอบดวงตาดูกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้นแล้ว หนึ่งในหน้าที่สำคัญของอายครีมเลยก็คือการลดอาการบวมของถุงใต้ตา ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุภูมิแพ้ อดนอน หรือจากการเติบโตของอายุที่มากขึ้น อายครีมจะช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูกระชับ ทำให้แลดูอ่อนเยาว์สุขภาพดี
  • เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า อีกหนึ่งคุณประโยช์นของการใช้อายครีมคือการช่วยเตรียมผิวของเราให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า โดยการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวบริเวณรอบดวงตา จะช่วยให้เครื่องสำอางอย่าง อายแชโดว์ ติดอยู่บนเปลือกตาได้นานขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

วิธีทาอายครีมที่ถูกต้อง
นอกจากสาระความรู้เกี่ยวกับอายครีมแล้ว วันนี้ทางพาเพลินก็ขอนำเสนอข้อมูลที่มีประโยช์นเกี่ยวกับวิธีทาอายครีมหรือครีมรอบดวงตาที่ถูกต้องด้วย โดยอายครีมนั้นเหมาะแก่การเป็นสกินแคร์ที่ควรใช้ทุกวัน เพื่อบำรุงผิวรอบดวงตาและใต้ตาให้มีสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ โดยวิธีทาอายครีม เพื่อบำรุงผิวรอบดวงตาอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • ขั้นตอนที่ 1 ทาอายครีมก่อนทาสกินแคร์ชนิดอื่น
    อย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าผิวบริเวณรอบดวงตาของเรานั้น เป็นผิวที่บอบบางเป็นพิเศษซึ่งจะมีความสามารถในการซึมซาบสารบำรุงได้ยากกว่าส่วนอื่น สาว ๆ จึงควรเริ่มที่การทาอาครีมเป็นสิ่งแรกก่อนจะทาสกินแคร์ชนิดอื่น โดยกำหนดปริมาณอายครีมให้เหมาะสม
  • ขั้นตอนที่ 2 ลงอายครีมรอบดวงตา ในปริมาณที่เหมาะสม
    การลงอายครีมควรกำหนดปริมาณอายครีมให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้ผิวรอบดวงตาชุ่มจนเกินไป โดยปริมาณที่เหมาะคือปริมาณอายครีมเท่าเมล็ดถั่วเหลือง วิธีการทาก็คือ ทาอายครีมเป็นจุด ๆ วงรีรอบดวงตา เท่านี้จะได้ปริมาณอายครีมที่พอดี ไม่ชุ่มเกินไป
  • ขั้นตอนที่ 3 เกลี่ยอายครีมและนวดเป็นวงกลม จากหัวตาไปหางตา
    หลังจากเราได้ลงปริมาณอายครีมที่เหมาะสมแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือวิธีการนวด ทำได้โดยการเริ่มต้นเกลี่ยอายครีมบริเวณรอบตาไปกับผิว จากนั้นกำมือสองข้างแบบคลาย และเริ่มค่อย ๆ นวดจากบริเวณหัวตาไปยังหางตาส่วนบน และทำแบบเดียวกันกับหัวตาและหางตาส่วนล่าง ทำการนวดแบบเบามือไปเรื่อย ๆ สองถึงสามครั้ง
  • ขั้นตอนที่ 4 นวดบริเวณขมับและรอบดวงตา
    หลังจากเรานวด ๆ บริเวณหัวตาและหางตาทั้งส่วนบนและล่างไปเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมานวดบริเวณขมับและรอบดวงตาของเราต่อ โดยใช้น้ำหนักการนวดเบา ๆ ย้ำ ๆ สองถึงสามครั้งอีกเช่นเคย เพื่อกระตุ้นเซลล์ผิวบริเวณรอบดวงตาให้กระชับเต่งตึงและสดใส
  • ขั้นตอนที่ 5 นวดลดอาการบวมน้ำและรอยหมองคล้ำ
    ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้ครีมบำรุงที่เรานวดไปซึมซาบลงสู่ผิวของเราได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดอาการบวมน้ำและลดรอยหมองคล้ำลงได้อีก วิธีการคือใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างถูกันไปกันมาจนทำให้เกิดความร้อน จากนั้นนำฝ่ามืออุ่น ๆ ของเราวางนาบลงไปบริเวณดวงตา โดยความอุ่นร้อนจากฝ่ามือของเราจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดรอบดวงตาเราได้ ทำให้ลดอาการบวมน้ำ รอยหมองคล้ำ และสารบำรุงจะซึมซาบได้เร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

ติดตาม หนังสยองขวัญรีวิวมากมาย ได้ง่ายๆที่นี้

Leave a Comment